Báo cáo khảo sát
“Những người tạo ra sự thay đổi”

Sống bền vững | 4 phút đọc |

Báo cáo khảo sát "Những người tạo ra sự thay đổi"
Để thực hiện tầm nhìn và mục tiêu hướng đến cuộc sống tốt đẹp hơn vào năm 2030, Electrolux đã thực hiện một khảo sát trên gần 14.000 người trẻ để tìm hiểu những suy nghĩ của họ đối với sống bền vững ở hiện tại và tương lai.

“Electrolux muốn lắng nghe ý kiến của thế hệ trẻ, những người sắp tạo dựng tổ ấm riêng cho mình trong tương lai. Khi đồng hành và thấu hiểu những người bạn trẻ này, chúng tôi có thể mang đến nhiều giải pháp phù hợp với mong ước về cuộc sống lý tưởng của họ hướng tới năm 2030.” Ông Jonas Samuelson, CEO của Electrolux chia sẻ.

Dưới đây là tóm tắt về những phát hiện chính từ khảo sát của chúng tôi.


Nỗi lo & nỗi sợ

  • Hơn một nửa số người trẻ được khảo sát nói rằng họ rất lo lắng về những mối đe dọa đến sự phát triển bền vững toàn cầu (59%) và rằng phát triển bền vững là một vấn đề toàn cầu quan trọng nhất hiện nay (56%).
  • Phần lớn (57%) người trẻ được khảo sát nói rằng họ sẵn sàng thay đổi mạnh mẽ phong cách sống của mình để cứu hành tinh.


Giải pháp & trách nhiệm

  • 7 trong 10 người trẻ trả lời khảo sát cảm thấy rằng những thay đổi mang tính hệ thống toàn diện là cần thiết để tiến lên một xã hội bền vững hơn.
  • Gần một nửa số họ (49%) cho biết sẽ tích cực tác động lên những người khác để sống bền vững hơn.
  • 37% người cảm thấy rằng những người trẻ sẽ dẫn dắt sự thay đổi hướng đến một tương lai bền vững hơn. Chỉ 10% người cho rằng thế hệ trưởng thành sẽ làm được điều này.

Thực phẩm

  • 50% người trẻ được khảo sát nói rằng họ cố gắng giảm thiểu lãng phí thức ăn, trong khi 30% nói rằng họ cố gắng giảm tiêu thụ thịt.
  • Có những rào cản kinh tế đối với việc ăn uống bền vững, với hơn một phần ba (35%) người được hỏi cho rằng thực phẩm bền vững quá đắt đỏ.
  • Khi đề cập đến tổ ấm bền vững của mình trong tương lai, hơn một phần ba người được khảo sát mong muốn tự sản xuất thực phẩm cho mình (36%), nấu các món ăn ngon từ thực vật (34%), và ủ hoặc tái chế tất cả thức ăn thừa (34%).
Xem thêm: Hành động vì sự phát triển bền vững: Nâng tầm cuộc sống 2030 | Electrolux Việt Nam


Chăm sóc trang phục

  • 38% bạn trẻ trả lời khảo sát tin rằng việc thiếu kiến thức về cách giặt hiệu quả và bền vững đã ngăn cản mọi người chăm sóc trang phục của mình tốt hơn.
  • Khi nghĩ về thói quen ăn mặc bền vững vào năm 2030, 67% người cho rằng họ sẽ đầu tư cho trang phục có chất lượng cao. Phần lớn (65%), cho biết sẽ tự chăm sóc và sửa quần áo của mình, một nửa số họ nói rằng họ sẽ mua quần áo cũ và mua quần áo mới ít hơn.
  • Khi mô tả về ngôi nhà bền vững trong tương lai, 39% người trả lời muốn sử dụng các thiết bị giặt giũ tiết kiệm điện và nước.

Xem thêm: Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, chúng tôi đã tung ra chiến dịch "Đẹp mãi về sau" từ năm 2020 để khẳng định cam kết trong việc chăm sóc trang phục, giữ chúng bền lâu hơn đồng thời tiết kiệm điện, nước, chất giặt, từ đó giảm tác hại đến môi trường. Chúng tôi mang đến dòng sản phẩm máy giặt, máy sấy UltimateCare mới với công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.


Sống khỏe ngay tại nhà

  • Vệ sinh là mối ưu tiên của phần lớn những người được khảo sát, với 73% nói rằng một ngôi nhà sạch sẽ và vệ sinh là quan trọng đối với sức khỏe. 72% tin rằng giữ cho ngôi nhà ngăn nắp và gọn gàng sẽ giúp cải thiện sức khỏe của mình.
  • Liên quan đến đại dịch COVID-19, 65% cảm thấy ngôi nhà đã trở nên quan trọng hơn đối với sức khỏe của họ. 69% tin rằng dịch bệnh đã khiến yêu cầu giữ gìn vệ sinh trong nhà trở nên quan trọng hơn.
  • 49% cho biết họ luyện tập hít thở không khí để duy trì và cải thiện sức khỏe tại nhà. 24% nói họ sử dụng máy lọc không khí.
  • Nghĩ về ngôi nhà bền vững trong tương lai của mình, 35% người muốn được bảo vệ trước các ô nhiễm từ bên ngoài. 36% người muốn các giải pháp thông minh để tư vấn sức khỏe cho mình trong khi 34% muốn được tập luyện thể dục thường xuyên.

Xem thêm: Hiểu rõ mong muốn có một môi trường sống trong lành, những sản phẩm máy hút bụi máy lọc không khí mới nhất của Electrolux đều được trang bị bộ lọc tiên tiến, loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn và các tác nhân gây dị ứng trong nhà bạn.


Bằng cách lắng nghe quan điểm của người trẻ, chúng tôi hy vọng những sáng tạo và nỗ lực ngày hôm nay của mình đáp ứng được những mong muốn, kỳ vọng và cuộc sống bền vững như mong muốn của họ trong tương lai.

Bạn có thể tìm hiểu thêm thống kê chi tiết, cùng với các câu hỏi phỏng vấn hoàn chỉnh trong báo cáo đầy đủ tại đây: https://www.betterlivingprogram.com/bl-2030/en.

Những bài viết liên quan
Thông số kỹ thuật

Mua tại cửa hàng

    1800 5888 99