Nâng Tầm Cuộc Sống


Nâng Tầm Cuộc Sống là một dự án kéo dài 11 năm của Electrolux nhằm đẩy mạnh lối sống bền vững để giúp cuộc sống trên thế giới tốt đẹp hơn. Kế hoạch xoay quanh việc thực hiện danh sách gồm 100 hành động thiết thực từ nay đến năm 2030. Qua những hành động này, chúng tôi muốn thể hiện quyết tâm hoàn thành 4 mục tiêu được đặt ra cho các danh mục Trải nghiệm ẩm thực tốt hơn, Chăm sóc trang phục tốt hơn, Không gian sống tốt hơn và Quy trình sản xuất tốt hơn.

Chăm sóc trang phục tốt hơn


Trong 20 năm qua, số áo quần chúng ta tạo ra đã tăng gấp 4 lần1. Thêm vào đó, 90% trang phục bị vứt bỏ trước cả khi được sử dụng2. Bên cạnh ngành thời trang nhanh, việc chăm sóc trang phục cũng là nguyên nhân đáng chú ý. Do những thói quen giặt giũ lỗi thời, kém hiệu quả, tuổi thọ của quần áo ngày càng giảm. Hiện nay, ngành thời trang đang đứng thứ 4 trong những nền công nghiệp gây ô nhiễm nhất thế giới3. Đã đến lúc chúng ta thay đổi cách tiêu thụ và chăm sóc trang phục.

1 Nguồn: Fashion Revolution
2 Nguồn: Dự án AEG Care Label
3 Nguồn: Measuring Fashion, Global Impact Study 2018

 

image-placeholder.png image-placeholder.png
Mục tiêu năm 2030: Tăng tuổi thọ quần áo lên gấp đôi và giảm tác hại đến môi trường còn một nửa. Mục tiêu năm 2030: Tăng tuổi thọ quần áo lên gấp đôi và giảm tác hại đến môi trường còn một nửa.

Thông qua việc chăm sóc quần áo hiệu quả hơn, chúng tôi mong muốn kéo dài tuổi thọ của trang phục, đồng thời giảm một nửa tác hại của việc chăm sóc trang phục tới môi trường.

image-placeholder.png image-placeholder.png
Trọng tâm Trọng tâm

Để hoàn thành mục tiêu đề ra, chúng tôi sẽ cùng các đối tác tập trung nghiên cứu các sản phẩm tiên tiến, mang lại nhiều giá trị cho người tiêu dùng. Trong hạn mục Chăm sóc trang phục tốt hơn, chúng tôi sẽ nổ lực để đạt được những mục tiêu bên dưới:

  • Kéo dài tuổi thọ của áo quần bằng các công nghệ hiện đại và thói quen bảo quản
  • Giảm tác hại của việc chăm sóc trang phục đến môi trường
  • Tạo ra phương pháp chăm sóc hợp lý cho tất cả các loại vải
  • Đóng góp vào việc áp dụng những mô hình tiêu dùng thời trang "xanh" thân thiện với môi trường.

"Chúng ta phải tận dụng những nguồn tài nguyên sẵn có thay vì cứ tiếp tục lãng phí."

Orsola de Castro

Người cải cách nền công nghiệp thời trang. Fashion Revolution, Vương quốc Anh

Thông số kỹ thuật

Mua tại cửa hàng